Suntory PepsiCo và nỗ lực trong việc thúc đẩy phát triển bền vững
Ngày 10/7/2025, Santory PepsiCo Việt Nam, phối hợp với Cục Lâm nghiệp và Kiểm lâm ( Bộ Nông nghiệp & Môi trường), vừa khởi động chương trình “Water of Life” 2025 đồng thời ra mắt chiến dịch giáo dục môi trường “Nature Expedition with Mizuiku” hướng tới thế hệ trẻ. Trong buổi trò chuyện với VIR, ông Ashish Joshi – Tổng giám đốc công ty – đã chia sẻ chi tiết về tầm ảnh hưởng thực tế cũng như mục tiêu dài hạn của các hoạt động này.
“Water of Life” 2025
“Water of Life” 2025, được triển khai hợp tác với Tổng cục Lâm nghiệp – Bộ Nông nghiệp và Môi trường, hương trình tập trung vào việc phục hồi và bảo vệ tài nguyên nước tại các khu vực đầu nguồn, thông qua các mô hình giữ nước, giảm xói mòn, bảo vệ sinh kế và tăng cường khả năng hấp thụ carbon. Các hoạt động diễn ra tại nhiều tỉnh như Long An, Cà Mau, Bắc Kạn và Nghệ An, tập trung vào tái tạo hệ sinh thái tự nhiên. Mục tiêu là xây dựng mô hình quản lý bền vững tài nguyên thiên nhiên, hài hòa giữa phát triển kinh tế và bảo tồn.
‘Nature Expedition with Mizuiku’
Song song với hoạt động trồng rừng, Suntory PepsiCo Việt Nam cũng hợp tác cùng Bộ Nông nghiệp và Môi trường triển khai chương trình “Khám phá thiên nhiên cùng Mizuiku” – một sáng kiến giáo dục trải nghiệm dành cho học sinh. Đây là mô hình giáo dục thiên nhiên đầu tiên theo mô hình PPP tại Việt Nam, có kế hoạch mở rộng đến 15–20 vườn quốc gia vào năm 2028, đào tạo khoảng 100 cán bộ và tiếp cận hơn 4.500 học sinh. Thông qua các hoạt động tương tác trực tiếp với thiên nhiên, chương trình giúp học sinh hiểu sâu hơn về mối quan hệ giữa rừng, nước và phát triển bền vững. Đây là một sáng kiến thể hiện cam kết lâu dài không chỉ về mặt môi trường mà còn trong lĩnh vực giáo dục, góp phần nuôi dưỡng thế hệ trẻ có ý thức bảo vệ rừng, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên.
Những sáng kiến nổi bật hỗ trợ cộng đồng tại Việt Nam
Với hơn 30 năm hoạt động tại Việt Nam, Suntory PepsiCo Việt Nam không ngừng triển khai các sáng kiến vì cộng đồng, thiên nhiên và xã hội, đồng thời mang đến sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng. Doanh nghiệp hướng tới vai trò không chỉ là công ty hàng đầu ngành nước giải khát, mà còn là đối tác tin cậy của Chính phủ Việt Nam trong các chương trình phát triển bền vững.
Tiêu biểu là chương trình giáo dục nước sạch “Mizuiku – Em yêu nước sạch”, hợp tác cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, đã được nhân rộng toàn quốc và tích hợp vào chương trình tiểu học chính thức. Sau hơn một thập kỷ, chương trình đã tiếp cận hơn 1 triệu học sinh, góp phần nuôi dưỡng ý thức bảo vệ môi trường từ nhỏ. “Mang Tết về nhà” đã hỗ trợ hơn 21.000 sinh viên, công nhân đoàn tụ gia đình dịp Tết từ năm 2021. Riêng năm 2025, hơn 5.000 người được hỗ trợ vé máy bay, tàu, xe.
Chương trình “Helping Hands – Trường học hạnh phúc” đã xây mới 5 ngôi trường trong năm 2024, mang lại điều kiện học tập tốt hơn cho hơn 5.000 học sinh và giáo viên.
Từ năm 2012 đến nay, công ty đã thực hiện gần 160 chương trình hỗ trợ giáo dục, giúp cải thiện chất lượng sống cho hàng ngàn người.
Giải golf từ thiện thường niên “Friendship Golf Tournament” cũng đã hỗ trợ chi phí điều trị cho hơn 430 bệnh nhi ung thư.
Suntory PepsiCo Việt Nam cam kết tạo ra giá trị không chỉ cho doanh nghiệp, mà còn cho môi trường, cộng đồng và các thế hệ tương lai, với sự đồng hành từ các đối tác và xã hội.
Sources:
Suntory PepsiCo Vietnam deepens green drive with new initiatives
